Cắm vít niềng răng là gì? Kinh nghiệm niềng răng 2024.

Cắm vít khi niềng răng là gì? Quy trình niềng răng không chỉ có mắc cài, dây cung, dây chun tách kẽ mà còn có sự xuất hiện của các khí cụ, giúp quy trình chỉnh nha diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Một trong những khí cụ được sử dụng phổ biến khi niềng răng là vít niềng răng, vậy cắm vít khi niềng răng để làm gì? Cắm vít có đau không? Hãy cùng New Gate Dental tìm hiểu ngay sau đây.

Cắm vít khi niềng răng là gì?

Vít niềng răng là khí cụ đặc biệt, được sử dụng trong quá trình chỉnh nha. Chúng có cấu tạo hình xoắn ốc, thường được chế tác từ Titanium với diện tích khá nhỏ.

Không phải tất cả trường hợp niềng răng đều phải bắt vít, một số trường hợp đặc biệt mới cần đến loại khí cụ này.

Với nhóm bệnh nhân mắc khuyết điểm lớn, bác sĩ cần đặt vít vào xương hàm để tạo điểm neo, giúp răng dịch chuyển đúng hướng, không lệch khỏi “quỹ đạo”.

Cắm vít khi niềng răng được chỉ định nhằm tạo lực kéo mắc cài, tạo hiệu quả tối ưu cho quá trình chỉnh nha. Phương pháp này thường được sử dụng với niềng răng mắc cài kim loại với số lượng vít trung bình là 4 chiếc.

Cắm vít niềng răng có đau không?

Cắm vít khi niềng răng có đau không là thắc mắc chung của nhiều bệnh nhân, vì vít niềng được làm từ hợp kim, lại được gắn lên xương hàm thì cảm giác đau nhức chắc chắn không tránh khỏi. Vậy sự thật như thế nào? Hãy cùng New Gate Dental tìm hiểu ngay sau đây:

Thực tế, quá trình cắm vít niềng răng không gây đau như bạn vẫn nghĩ vì trước khi thực hiện, bác sĩ đã gây tê cục bộ tại vùng răng cần bắt vít.

Cảm giác đau chỉ đến khi tiêm thuốc tê vào nướu và sau khi thuốc tê hết tác dụng. Tùy vào ngưỡng chịu đau của mỗi người mà mức độ đau nhức sẽ khác nhau. Nhìn chung cảm giác này không đau đến mức không chịu nổi mà vẫn nằm ở mức cho phép.

Kỹ thuật gây tê của bác sĩ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác đau nhức sau khi cắm vít, do đó hãy lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín để trải qua quy trình chỉnh nha hiệu quả, nhẹ nhàng.

Khi nào cần cắm vít niềng răng?

Như đã đề cập bên trên: Không phải trường hợp nào khi niềng răng cũng cần cắm vít. Chỉ có một số trường hợp được chỉ định mới cần cắm vít khi niềng răng, vậy cụ thể khi nào cần cắm vít niềng răng?

Răng bị hô, vẩu.

Răng hô, vẩu là tình trạng răng hàm trên chìa ra ngoài quá nhiều so với răng hàm dưới, khiến bệnh nhân mất tự tin khi giao tiếp, gặp khó ăn trong ăn uống.

Với trường hợp răng hô, vẩu quá nhiều, ngoài sử dụng lực kéo của dây cung, bác sĩ thường chỉ định sử dụng vít niềng răng để tạo thêm điểm neo, tăng lực kéo chỉnh răng.

Răng bị vẩu nặng, một trong trường hợp cần sử dụng vis

Cười hở lợi.

Cười hở lợi là tình trạng thân răng trồi dài, lợi dày, khiến bệnh nhân mất tự tin. Với trường hợp này, cắm vít niềng răng được chỉ định với tác dụng làm lún răng cải thiện thẩm mỹ và sự cân đối cho khuôn mặt.

Cười hở lợi cần điều trị cắm vít.

Cung hàm quá cứng.

Xương hàm quá cứng khiến răng dịch chuyển khó khăn, để thuận tiện cho việc sắp xếp các răng trong trường hợp này, bác sĩ phải bắt thêm vít.

Bắt vít là giải pháp tối ưu để kéo khít khoảng trống các răng bị nhổ, nhờ đó quá trình bồi lấp khoảng trống khi niềng răng diễn ra nhanh chóng, rút ngắn từ 9 – 12 tháng mang niềng cho bệnh nhân.

Mất răng.

Răng số 6 là điểm cố định quan trọng khi niềng răng, do đó khi mất chiếc răng này, bệnh nhân cần bắt thêm vít để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình niềng răng.

Mất răng cần điều trị.

Quy trình cắm vít niềng răng – Nha khoa New Dental Quận 1.

Tương tự như khi gắn mắc cài, dây cung, việc sử dụng vít niềng răng cũng cần thực hiện theo đúng quy trình, kỹ thuật để hạn chế gây đau cho người bệnh. Dưới đây là quy trình cắm vít Minivis tại Nha khoa New Dental.

Bước 1: Chụp X-quang.

Trước khi sử dụng vít niềng răng, bệnh nhân được chụp X-quang để kiểm tra cấu trúc và chất lượng xương hàm.

Bước 2: Gây tê.

Trường hợp bệnh nhân có nền xương hàm khỏe, đủ điều kiện để bám vít, bác sĩ tiến hành vệ sinh khoang miệng, bôi tê niêm mạc và tiêm thuốc tê.

Bước 3: Cắm vít.

Tiếp theo, bác sĩ sử dụng thiết bị chuyên dụng để xoáy vít vào xương hàm. Vít được gắn cố định trên xương theo hình thức neo giữ cơ học, ổn định sinh học nên quá trình bắt vít diễn ra khá nhanh chóng.

cắm vít
Cắm vít khi niềng răng.

Thời gian cắm vít tại Nha khoa New Dental mất khoảng 5 – 7 phút và không gây đau vì trước đó bệnh nhân đã được gây tê vừa đủ.

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ cảm thấy khó chịu trong khoảng 1 ngày, do đó hãy chuẩn bị sẵn các phương pháp giảm đau như: chườm lạnh, chườm ấm, vệ sinh răng miệng sạch sẽ để bớt đau nhức bạn nhé!

Cùng xem qua 10 địa chỉ niềng răng tốt và uy tín ở TP.HCM. Nha khoa New Gate là địa chỉ niềng răng uy tín tại TPHCM, đặc biệt là với khách hàng tại khu vực trung tâm như quận 1, quận 3, Quận 10,…

Nhờ đội ngũ nha sĩ được đào tạo bài bản, làm việc tận tâm, Nha khoa New Gate đã giúp nhiều bệnh nhân vượt qua “hành trình” niềng răng cũng như thủ thuật cắm vít một cách nhẹ nhàng.

100% Khách hàng sau khi niềng răng tại New Gate đều cho phản hồi tích cực về dịch vụ. Sự thay đổi ngoạn mục trước và sau khi niềng răng của bệnh nhân là động lực để New Gate tiếp tục phát triển và nâng cao tay nghề.

Bạn đang gặp vấn đề với hàm răng hô, móm, thưa,…Hãy để New Gate giúp bạn tìm lại nụ cười tự tin chỉ sau 12 – 18 tháng!

Nha khoa quốc tế New Gate Dental.

Dịch vụ

Đăng ký ngay

HÃY ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI, BÁC SĨ SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN CHO BẠN

Ý kiến của bạn